Áo polo nam – Chuẩn phong cách nam tính cho phái mạnh

Áo polo nam là mẫu áo phù hợp với mọi đối tượng dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Là sự kết hợp, mix giữa áo sơ mi và áo thun. Áo polo nam là món đồ thời trang vừa đơn giản vừa lịch sự. Áo polo có thể kết hợp với nhiều nhiều mẫu thời trang khác như quần kaki, quần tây, áo khoác jean,… để làm nổi bật phong cách riêng biệt của mỗi người. Cùng Tnano khám phá ngay mẫu áo polo này nhé!

Tìm hiểu về áo polo nam hiện nay

Loại áo này có cổ áo phía trên cổ có khuy cài tương tự như áo sơ mi. Áo thun thường được may từ chất liệu vải thun cotton có độ co giãn và thấm hút tốt. Mẫu áo polo nam này mang đến vẻ ngoài lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung, năng động nên ngày càng được nhiều người sử dụng.

Áo polo tìm thấy từ môn thể thao khúc côn cầu trên ngựa. Có nguồn góc ở Ấn Độ vào những năm 16-17, chiếc áo này đầu tiên được dùng làm áo lót của lính, sau được dùng làm trang phục cho các vận động viên quần vợt với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Áo polo nam dần trở nên phổ biến hơn vào những năm 1940 và trở thành một xu hướng thời trang được yêu thích lúc bấy giờ. Áo thun có cổ được thiết kế riêng để phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Chất liệu thun co giãn, tay ngắn, cổ thuyền mang đến sự thoải mái, tiện lợi và lịch sự.

Mẫu áo polo nam

Tìm hiểu về áo polo nam hiện nay

Một số chất liệu phổ biến cho áo polo nam

Trên thị trường hiện nay, áo polo nam được may từ những chất liệu phổ biến sau:

  • Vải cotton tự nhiên: Vải cotton 100% tự nhiên là loại vải cao cấp nhất được dùng để may áo polo nói chung và áo polo nam nói riêng. Chất liệu này mang đến sự mềm mại, thấm hút mồ hôi và co giãn tốt. Tuy nhiên, vì vải rất mềm nên để khắc phục nhanh tình trạng phai màu, các nhà sản xuất thường pha thêm 2% đến 5% vải spandex.
  • Vải cotton 65/35: Trên thực tế có đến 60% áo polo nam trên thị trường được làm từ chất liệu này. Tuy khả năng thấm hút mồ hôi không bằng sợi bông tự nhiên nhưng độ thoáng khí và độ bền được đánh giá cao.
  • Vải cotton 35/65: Đây là loại vải giá rẻ nhưng có độ bền vượt trội. Tuy nhiên, điểm yếu của loại vải này là khả năng thấm hút mồ hôi và độ thoáng khí không tốt.
  • Vải 100% Polyester: Polyester có nguồn gốc từ than đá và dầu mỏ nên chúng có đặc tính chống thấm nước cực tốt, lên đến 100%. Trên thị trường hiện nay, hầu hết áo polo nam giá rẻ đều được làm từ chất liệu này để tiết kiệm chi phí.

Áo polo nam cao cấp

Một số chất liệu phổ biến cho áo polo nam

Chọn áo polo nam theo từng kiểu dáng

Ngoài sự lựa chọn về chất liệu, kích cỡ thì kiểu dáng của áo polo nam cũng khiến bạn phải suy nghĩ. Về cơ bản, áo polo nam có 3 kiểu dáng phổ biến: áo polo thông thường, áo polo dáng vừa và áo thun polo dáng ôm.

Mua áo polo chính hãng ở đâu

Áo polo nam có 3 kiểu dáng phổ biến: áo polo thông thường, áo polo dáng vừa và áo thun polo dáng ôm.

Áo polo nam thường

Đây là dáng áo có thể nói là niềm yêu thích của tất cả các mẫu áo polo dành cho các chàng trai yêu thích thể thao. Với phom dáng rộng rãi, chiếc áo polo nam thông thường này mang đến sự thoải mái tối đa. Không chỉ vậy, chiếc áo này còn phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể của nam giới. Phần tay và bụng rộng giúp bạn có thể thoải mái che đi khuyết điểm.

Áo polo nam dáng vừa

Cũng là một kiểu áo thun polo, nhưng điểm khác biệt giữa áo polo thông thường và áo thun dáng rộng là phần eo của kiểu áo này được bóp nhẹ. Phần vai và tay áo của chiếc áo polo nam này vẫn được thiết kế rộng rãi để đảm bảo sự thoải mái cho người mặc.

Mục đích của việc ép vạt áo nhỏ hơn là để hoàn thiện cả về sự thoải mái và thời trang. Phần eo hơi ôm giúp dáng áo thêm gọn gàng và giúp bạn khoe được vòng eo thon gọn lý tưởng. Với thiết kế áo này, bạn có thể thoải mái phối với nhiều phong cách khác nhau mà không lo nhàm chán.

Áo polo nam dáng ôm

Mới nghe tên thôi chắc hẳn bạn cũng hình dung ra được dáng áo này rồi phải không? Chính là dáng áo ôm sát cơ thể người mặc. Kiểu áo này kén người mặc hơn vì nó phù hợp với những chàng trai có thân hình chuẩn hoặc cao to. Vì ôm sát nên ưu điểm của nó là giúp người mặc khoe tối đa body. Vậy nên những chàng trai có thân hình cân đối hãy chọn thiết kế áo polo nam dáng này để ghi điểm ngay với người ấy nhé.

Chọn áo polo nam đẹp và chất lượng tùy theo màu da các chàng

Nam giới có làn da trắng hồng sẽ dễ dàng mặc đẹp từ áo thun, áo polo nam dáng đến các trang phục khác màu sắc. Trong khi đó, đa số đàn ông Việt Nam có làn da vàng đặc trưng của người châu Á hoặc làn da ngăm đen do cháy nắng. Vậy nên mặc áo thun polo nam đẹp màu gì?

Các mẫu áo polo nam đẹp

Nam giới có làn da trắng hồng sẽ dễ dàng mặc đẹp từ áo thun, áo polo nam dáng đến các trang phục khác màu sắc

Chọn áo polo nam dáng đẹp cho làn da vàng Châu Á

Da vàng sẽ được xếp vào tông da trung bình, sẽ hơi khó chọn màu áo polo nam đẹp vì da này khá kén chọn màu sắc. Vì bản chất da vàng không quá đậm cũng không quá nhạt, kiểu mờ nhạt. Vì vậy việc chọn màu áo polo nam đẹp cũng hơi phức tạp.

Mẹo cho bạn là có thể thử phối áo và quần theo tông màu tương phản đậm hoặc phối hợp ăn ý giữa các gam màu nóng lạnh theo bánh xe màu sắc.

Theo các chuyên gia thời trang, những chàng trai châu Á có nước da vàng nên kết thân với những trang phục màu sáng như vàng nhạt, xanh nhạt, ghi, trắng, be, xám, đen hoặc các màu trung tính. Tốt nhất bạn nên hạn chế những màu xanh lá cây hoặc đỏ tươi quá chói khiến làn da của bạn bị chìm.

Chọn áo polo nam dáng đẹp cho làn da ngăm đen

Với nước da ngăm đen như đen, rám nắng, đồng, nâu, bạn sẽ mặc những chiếc áo polo nam có gam màu nóng.

Những chiếc áo polo nam đẹp với gam màu nóng như đỏ đô, đỏ đậm, hồng đào, vàng, cam đất,… sẽ khiến làn da ngăm đen của các chàng trở nên nổi bật và bừng sáng.

Nhưng nếu không thích diện những mẫu áo polo quá nổi bật, bạn có thể chuyển sang áo polo tông lạnh. Tuy nhiên, bạn nên tiết chế lại bằng những màu như xanh ngọc lam, xanh ô liu, xanh lam,… sẽ đẹp hơn với những tông lạnh đậm.

Các bạn nam có nước da ngăm đen nên chú ý tránh chọn áo thun polo màu đen, xanh đậm hoặc màu nâu. Bởi nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và trông già hơn so với tuổi thật.

Những gam màu mà chàng da ngăm nên tránh để không bị rơi vào tình trạng “thảm họa thời trang” là: Vàng sáng, xanh da trời, đen, xanh đen, hồng, trắng, và những màu neon nổi bật.

Chọn áo polo nam dáng đẹp cho tông da lạnh

Bạn nam có nước da trắng sáng thuộc tông da lạnh sẽ rất dễ chọn màu quần áo. Vì tông da này phù hợp với mọi màu sắc, tuy nhiên nếu chọn áo phông, áo polo có màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm hơn.

Màu nude, màu pastel hay màu trắng sáng rất tôn làn da trắng, giúp làn da bạn trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Trong khi đó, bạn cũng có thể thử làm mới mình với những gam màu cực nổi bật như xanh coban, vàng chanh, xanh lá, hồng neon, hồng đào,…

Giả sử bạn chọn một chiếc áo polo nam màu đen với quần jean trắng và một đôi giày thể thao màu trắng. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu một bộ trang phục thật trẻ trung, tươi tắn và cuốn hút.

Ngoài việc lựa chọn những chiếc áo polo nam có màu sắc phù hợp với nước da của bạn. Bạn cũng nên có sự kết hợp ăn ý giữa áo phông và quần âu theo nguyên tắc bánh xe màu sắc để tổng thể thêm rạng rỡ.

Những cách mix áo polo nam với màu sắc đẹp nhất

Các mẫu áo polo nam đẹp

Những cách mix áo polo nam với màu sắc đẹp nhất

Áo polo nam màu tối kết hợp với quần kaki sáng màu

Nếu bạn yêu thích phong cách khỏe khoắn, thể thao mà vẫn giữ được sự lịch lãm nhất định như vận động viên tennis hay golf, hãy học cách phối đồ nam tính với áo polo trơn cổ điển.

Bí quyết là hãy chọn áo polo nam trơn màu trắng hoặc tối màu hoặc họa tiết kẻ sọc nhỏ vừa vặn với cơ thể, phối màu với quần kaki sáng màu như trắng, xám nhạt, màu pastel,… và đi cùng giày cùng màu. Chắc chắn bạn sẽ trở nên thật ấn tượng và phong cách trong set đồ này.

Áo polo nam mix cùng quần short jean

Vào những ngày hè, combo áo polo nam màu sắc phối cùng quần short jean luôn là lựa chọn hàng đầu. Set đồ này sẽ mang đến cho bạn phong cách trẻ trung, năng động, rất thể thao, đơn giản mà đẹp. Bạn cần chọn những chiếc áo polo nam có màu sắc tươi sáng, nổi bật như xanh navy, xanh dương với họa tiết ấn tượng, kết hợp với quần short jean/kaki và giày sneakers hay loafer sẽ khiến bạn cực phong cách mà vẫn trẻ trung.

Với phong cách này, bạn sẽ thoải mái mặc đi chơi hay hẹn hò. Để thêm phần cá tính, bạn có thể kết hợp mặc áo polo nam bên trong và áo khoác bên ngoài.

Áo polo chính hãng

Vào những ngày hè, combo áo polo nam màu sắc phối cùng quần short jean luôn là lựa chọn hàng đầu

Áo polo nam tối màu kết hợp với vest sáng

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi thường xuyên diện áo polo nam và vest sáng, hãy thử đổi mới với áo polo tối màu mặc bên trong, tạo nên hình ảnh mới trẻ trung hơn. Một chiếc áo polo có cổ kết hợp với áo vest vẫn sẽ đủ lịch sự và gọn gàng để bạn tham dự các buổi tiệc hay đến môi trường công sở.

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho set đồ này là một chiếc áo polo nam trơn tối màu mặc cùng áo vest sáng màu để tạo điểm nhấn, kết hợp với quần âu cùng màu, giày tây sẽ rất tuyệt..

Áo polo nam sáng màu với quần âu đen

Chàng công sở lịch sự và chỉn chu nên thử kết hợp áo polo nam nhẹ nhàng thay cho áo vest bên ngoài, với quần âu đen vừa vặn và tôn dáng. Trong set đồ này, bạn nhớ cài cúc, áo và sử dụng thắt lưng để tăng thêm vẻ đứng đắn, trưởng thành hơn. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả thẩm mỹ mà bộ sản phẩm này mang lại cho bạn.

Lời kết

Như vậy là Tnano vừa giới thiệu đến các bạn những thông tin liên quan đến mẫu áo polo nam. Sau đó là những mẹo chọn màu áo sơ mi nam đẹp phù hợp với các tông da cơ bản hiện nay cùng cách mix đồ thích hợp với áo polo nam. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho việc lựa chọn áo thun cũng như áo polo cho các bạn nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ