Cách Làm Lịch Treo Tường Đơn Giản, Tự Làm Tại Nhà

Lịch treo tường là một vật trang trí và công cụ hữu ích giúp bạn tổ chức thời gian và theo dõi lịch trình hàng ngày. Vậy bạn đã biết cách làm lịch treo tường đơn giản, độc đáo tại nhà chưa? Hãy cùng TNANO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lịch treo tường là vật dụng quen thuộc với mỗi gia đình, mang đến sự thẩm mỹ cho không gian sống. Bạn đã bao giờ muốn tạo ra một chiếc lịch treo tường độc đáo, phù hợp với phong cách và sở thích của riêng mình? Hôm nay, hãy cùng TNANO tham khảo cách làm lịch treo tường ấn tượng, dễ thực hiện nhé.

Kích thước lịch treo tường thông dụng

Để làm ra mẫu lịch treo tường đẹp, trước tiên bạn cần xác định kích thước lịch phù hợp với ngôi nhà. Một số kích thước lịch phổ biến:

Lịch treo tường 1 tờ

Lich treo tuong 1 to
Lịch treo tường 1 tờ

Mẫu lịch này hiển thị thông tin (ngày dương, ngày âm..) của 12 tháng trên cùng một tờ lịch, với kích thước phổ biến là 45 x 70cm. 

Lịch treo tường 5 tờ

Lịch treo tường 5 tờ gồm 1 tờ bìa chủ đề và 4 tờ lịch tương ứng với 4 quý, mỗi quý 3 tháng. Kích thước thông dụng của loại lịch này 40 x 60cm và 35 x 70cm. 

Lich treo tuong 5 to
Lịch treo tường 5 tờ

Lịch treo tường 7 tờ

Một mẫu lịch treo tường 7 tờ thường bao gồm 1 tờ bìa chủ đề nằm bên ngoài và 6 tờ lịch thông tin nằm bên trong.

Kích thước thông dụng của mẫu lịch treo tường 7 tờ là 40 x 60cm hoặc 35 x 70cm. Kích thước này đủ lớn để bạn có thể dễ dàng đọc và ghi chú các sự kiện, ngày kỷ niệm hoặc kế hoạch trong từng ô ngày.

Lich treo tuong 7 to
Lịch treo tường 7 tờ

Lịch treo tường 13 tờ

Mẫu lịch treo tường cơ bản nhất bao gồm 1 tờ bìa chủ đề và 12 tờ lịch thông tin tương ứng với 12 tháng trong năm, kích thước thông dụng là 35 x 70cm.

Lich treo tuong 13 to
Lịch treo tường 13 tờ

Cách làm lịch treo tường đơn giản

Để tiến hành làm lịch treo tường, bạn chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Giấy bìa cứng
  • Giấy gói quà cùng màu ( màu sắc bạn có thể chọn tùy ý)
  • Keo dán
  • Dây buộc (hoặc thanh lò xo)
  • Dụng cụ: bút kẻ, kéo, thước, dùi đục lỗ

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sử dụng một tấm bìa cứng và cắt thành hình chữ nhật theo kích thước mong muốn. 

Bước 2: Chia chiều dài của tấm thành các đoạn nhỏ với mép dán là 1cm, nếp gấp là 3cm, mặt trước và mặt sau là 12cm. Gấp lồi 4cm ở mép trước và mép sau bằng cách tạo khe nhỏ.

Bước 3: Gấp các đường gấp lồi đã chia và sử dụng keo dán để dính mặt trước và nếp gấp. Trang trí tấm lịch theo sở thích cá nhân và chừa khoảng trống để dán 12 tháng lên mặt trước.

Bước 4: Dùng keo quét dọc mép giấy lịch và luồn dây vào khe hở của tấm lịch. Cuối cùng, cắt hai thanh dây cứng và dán chúng lên mặt sau để cố định tấm lịch.

Mẹo trang trí lịch treo tường

Meo trang tri lich treo tuong
Mẹo trang trí lịch treo tường

Bạn có thể tham khảo một số cách treo lịch đơn giản, bắt mắt như sau: 

Tiêu điểm của không gian

Bạn có thể treo lịch ở vị trí trung tâm của bức tường mà bạn muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sắp xếp các đồ vật xung quanh một cách khoa học.

Trong không gian phòng khách, lịch có thể được đặt phía trên ghế sofa dài hoặc đặt đối diện với vị trí của ghế sofa.

Trong không gian phòng ngủ, bạn có thể treo lịch trên giường hoặc đặt lịch đối diện với giường. Để tạo không gian hài hoà, lịch nên có kích thước nhỏ hơn giường.

Đặt cách đều với cửa sổ

Khi đặt lịch trong khu vực gần cửa số, hãy chú ý bày trí sao cho lịch nằm cách đều hai bên cửa sổ và tránh để rèm cửa che mất tấm lịch của bạn. 

Màu sắc lịch treo tường 

Để tạo ra không gian hài hoà, việc chú ý lựa chọn màu sắc lịch treo tường là rất quan trọng. Bạn có thể thử treo lịch lên vị trí bạn muốn đặt hoặc dùng một số phần mềm giả định màu sắc để giúp bạn tìm được vị trí thích hợp nhất. 

Địa chỉ in lịch uy tín ở TP.HCM

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ thiết kế và in ấn lịch uy tín, giá rẻ tại TP. HCM, hãy đến với TNANO.

Với đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên môn cao, chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ in ấn chất lượng cao, hỗ trợ thiết kế theo yêu cầu. 

TNANO đảm bảo sản phẩm lịch in của bạn sử dụng công nghệ hiện đại và mực in chất lượng, đáp ứng đúng tiến độ và sự hài lòng của khách hàng.

XEM THÊM

Với những chia sẻ của TNANO, hy vọng bạn đã biết cách làm lịch treo tường đơn giản, bắt mắt. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 097290298 nếu bạn có nhu cầu in ấn lịch các loại nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ