Ý Tưởng Thiết Kế Hộp Quà Tết Sang Trọng, Cao Cấp

Tặng quà Tết là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Vì vậy, vào thời điểm này, các thương hiệu sẽ tung ra thị trường các mẫu thiết kế hộp quà Tết sang trọng, đẹp mắt để thu hút, thể hiện tấm lòng và tri ân khách hàng. Hãy cùng TNANO tìm hiểu về các mẫu thiết kế hộp quà trong dịp Tết nhé!

Tết chính là thời điểm chúng ta trao nhau những lời yêu thương và những món quà ý nghĩa. Món quà thể hiện tấm lòng và sự chu đáo của người tặng nên việc thiết kế hộp quà Tết đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng cũng được đầu tư không ít. Hãy cùng TNANO tìm hiểu về ý nghĩa của hộp quà Tết và những mẫu mã thiết kế đang được ưa chuộng hiện nay trong nội dung được chia sẻ dưới đây. Theo dõi ngay nhé!

Ý nghĩa của hộp quà Tết

y nghia cua hop qua tet

Vào dịp Tết, nhu cầu tặng quà tăng mạnh, vì vậy mà các thương hiệu sẽ thiết kế hộp quà Tết cho các sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. Hộp quà có nhiều ý nghĩa như sau:

  • Bảo quản sản phẩm: hộp được làm từ chất liệu cao cấp, cứng cáp sẽ bảo vệ những món quà khỏi những tác động trong quá trình vận chuyển và môi trường. Ngoài ra hộp quà còn giúp cất giữ và trưng bày món quà;
  • Tăng giá trị món quà: hộp quà chỉn chu sẽ làm tăng giá trị và ý nghĩa món quá, giúp tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác, thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của công ty;
  • Giúp quảng bá thương hiệu: trên hộp sẽ có in logo, slogan, lời chúc năm mới mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi, giúp tạo điểm nhấn và quảng bá thương hiệu.

Quy chuẩn khi in hộp quà Tết

Khi thiết kế và in hộp quà tết cần biết được những thông số nhất định để sản phẩm in đạt chất lượng tốt nhất. Các quy chuẩn cần đảm bảo là:

Kích thước

Hộp quà Tết có nhiều kích thước khách nhau tùy vào mục đích của doanh nghiệp và sản phẩm được chứa đựng. Các kích thước (dài x rộng x cao)  phổ biến là:

  • 35x35x10 cm;
  • 35x45x11 cm;;
  • 32x36x10 cm;
  • 30x34x10 cm;
  • 30x42x11 cm;
  • 25x25x8 cm;
  • 24x24x12 cm;
  • 22x32x12 cm;

Chất liệu in

Quà Tết thường là chai rượu, bánh kẹo, thực phẩm, … vì vậy mà hộp quà phải có độ dày nhất định và có khả năng chịu lực. Các chất liệu cơ bản thường dùng làm hộp quà Tết là:

  • Giấy Ivory: có đặc điểm dai, nhẹ, độ cứng tốt, có 1 mặt nhám và 1 mặt láng mịn. Giấy Ivory khi làm quà tết thường từ 350g trở lên, đôi khi có thể dùng 2 lớp giấy để tạo độ cứng nhất định.
  • Giấy Carton lạnh: là chất liệu cao cấp được ưa chuộng nhất. Loại hộp làm từ giấy này có kiểu dáng cứng cáp thường chứa các sản phẩm nặng như trái cây, rượu, … và có nhiều kiểu dáng như dạng khay kéo, cánh bướm, hộp âm dương, … Ngoài ra, vỏ hộp cũng thường được bồi thêm các loại giấy khác như Couche. 

Công nghệ in

Công nghệ sử dụng để in hộp quà Tết là công nghệ offset, hình ảnh sẽ dđược in lên tấm offset rồi ép từ tấm offset lên giấy. Công nghệ này cho ra sản phẩm có màu in chuẩn, sắc nét, hạn chế tối đa các lỗi như mờ, nhòe, lốm đốm, … Bên cạnh đó, in offset còn giúp tối ưu chi phí khi in với số lượng lớn và thời gian nhanh.

Lưu ý khi in hộp quà Tết

Cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hộp quà Tết:

Chọn màu sắc in phù hợp

Lựa chọn màu sắc phù hợp để làm nổi bật thương hiệu, thông điệp và lời chúc của nhãn hàng. Màu sắc chủ đạo thường là đỏ, vàng, xanh lá bởi vì theo quan niệm Á Đông, vàng tượng trưng cho giàu sang, đỏ thể hiện may mắn và xanh gợi nhớ đến hình ảnh bánh chưng, bánh giầy.

Chọn chất liệu giấy phù hợp

Chất liệu giấy làm hộp phải cao cấp, tạo nên sự cứng cáp, sang trọng cho vỏ hộp. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp giấy và chất liệu khác như gỗ, nhựa trong, …

Xác định rõ số lượng và kích thước cần in

Qùa Tết chỉ sử dụng trong một gian nhất định nên cần lưu ý số lượng in để tránh thiếu hoặc thừa, gây lãng phí tiền bạc và công sức. 

Bên cạnh đó cần lưu ý đến kích thước, nếu quá rộng hoặc quá chật sẽ không thể bảo quản sản phẩm bên trong và gây mất thẩm mỹ. 

Bạn cũng có thể sáng tạo những kiểu dáng hộp khác nhau như hộp bế lỗ, nắp âm dương, hộp trái tim, …

Kiểm tra trước khi in

Quá trình in sẽ tiến hành hàng loạt, vì vậy cần phải kiểm tra mẫu hộp in thử trước khi bắt đầu sản xuất để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Xưởng thiết kế và in ấn hộp quà Tết TNANO

Xuong thiet ke va in hop qua tet dep gia re

TNANO là cơ sở thiết kế và in ấn hộp quà Tết hàng đầu với các mẫu mã đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Bạn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ và độ bền hộp quà khi lựa chọn TNANO vì:

  • Thiết kế theo yêu cầu, phù hợp với từng loại quà tặng, đầy đủ các loại từ tầm trung cho đến cao cấp;
  • Sử dụng loại giấy chuyên dụng;
  • Công nghệ in hiện đại;
  • Quy trình nhanh chóng;
  • Mức giá hợp lý;

Các mẫu thiết kế hộp quà Tết cao cấp được ưa chuộng nhất

TNANO luôn cố gắng nỗ lực sáng tạo, cập nhật những xu hướng thiết kế mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy tham khảo một số mẫu thiết kế hộp quà Tết của chúng tôi:

Mẫu hộp phong cách truyền thống

Hộp quà phong cách truyền thống thường có các hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, câu đối, mâm ngũ quả, … tạo nên cảm giác thân thuộc, ấm áp, là sự lựa chọn của nhiều người.

Mẫu hộp giấy sang trọng

Mẫu hộp sang trọng, cao cấp sử dụng đa dạng màu sắc, không quá nổi bật nhưng lại tinh tế, thường dùng để đựng các món quà đát tiền như bánh kẹo nhập khẩu, rượu vang, …

Mẫu hộp đơn giản

Hộp quà đơn giản có ít ngăn, không quá phô trương nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chất lượng, thẩm mỹ, thường đựng 1 chai rượu vang và 1 – 2 món quà nhỏ đi kèm như bánh, các loại hạt, …

Mẫu hộp phong cách Vintage

Những năm gần đây, mẫu hộp Vintage đang trở thành xu hướng, tông màu nhẹ nhàng, hình ảnh tinh tế, phù hợp với các sản phẩm handmade, thiên nhiên, … mang lại cảm giác hoài niệm, bình yên.

Mẫu hộp cánh bướm

Mẫu hộp cánh bướm được thiết kế có 2 nắp mở ra từ chính giữa hộp tạo hiệu ứng cánh bướm và thường được cố định chốt nam châm ở giữa. Loại hộp này có thiết kế  sáng tạo, cao cấp, thường đựng rượu, trang sức, yến sào, đông trùng hạ thảo, …

Mẫu hộp 3 tầng

Hộp 3 tầng có kích thước khá lớn, các tầng có thể đóng mở linh hoạt, họa tiết được gia công tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, thời thượng.

Mẫu hộp hình chữ nhật

Hộp quà Tết hình chữ nhật có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đựng những món quà như nhân sâm, tổ yến, thực phẩm chức năng, …

Mẫu hộp hình vuông

Hộp hình vuông có diện tích lớn và có thể chứa được nhiều đồ, được thiết kế thêm quai đeo để dễ dàng cầm nắm, xách mang, mang đến sự tiện lợi, lịch thiệp, sang trọng.

Mẫu hộp 3D

Mẫu hộp quà tết 3D chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại rất được ưa chuộng. Hộp 3D có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, phong cách được gia công chi tiết, tỉ mỉ, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp.

Mau hop qua tet dep, gia tot

Tin tức liên quan:

Qua những thông tin mà TNANO vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã nắm được các mẫu mã thiết kế hộp quà Tết đẹp mắt để có thể lên ý tưởng và lựa chọn sản phù hợp với mình. Để được hỗ trợ thiết kế hộp quà sang trọng, ấn tượng hãy liên hệ với TNANO qua hotline: 0976.290.298 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ