Kích Thước Thư Mời Tiêu Chuẩn

Hãy tham khảo ngay các kích thước thư mời phổ biến nhất hiện nay được TNANO chia sẻ dưới đây để xem xét lựa chọn mẫu thiệp phù hợp. Theo dõi ngay nhé!

Thiệp mời là đại diện cho cá nhân, công ty, doanh nghiệp gửi đến khách mời sự kiện lời mời trang trọng, lịch sự. Hiện nay có rất nhiều mẫu thiệp khác nhau, đa dạng từ kích thước, kiểu dáng, màu sắc cho đến hình thức, nội dung. Trong đó, thành phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí in chính là kích cỡ. Hãy cùng TNANO tìm hiểu về các kích thước thư mời phổ biến, thông dụng nhất hiện nay nhé!

Kích thước thiệp mời phổ biến nhất hiện nay

kich thuoc thiep moi pho bien hien nay

Có đa dạng các kích thước thiệp mời khác nhau tùy vào nhu cầu, số lượng chi tiết, font chữ và chất liệu thiệp. Nếu có nhiều thông tin thì nên chọn thiệp cỡ lớn và ngược lại.

Thiệp càng nhỏ thì chất liệu in nên chọn loại càng cứng cáp để tránh bị nhàu nát, dễ vận chuyển, cất giữ và bảo quản.

Một số kích thước thư mời phổ biến hiện nay là:

  • 8.5 x 12cm: Là kích thước trung bình, hình chữ nhật đứng, có 2 cánh;
  • 9.5 x 22cm: Là khổ thiệp được ưa chuộng trong nhiều hoàn cảnh, có dạng đứng, vừa tay cầm;
  • 12 x 8cm: Có cả dạng 2 cánh và 1 cánh, thường được thiết kế tối giản, sang trọng, sử dụng chất liệu cứng cáp, cao cấp;
  • 12 x 17cm: Có nhiều mẫu thiết kế khác nhau, có dạng thiệp ngang và thiệp đứng;
  • 15 x 15cm: Thiết kế vuông vắn, sang trọng, thường dùng làm thiệp cưới, thiệp mời ra mắt, …

5 loại kích thước thư mời thông dụng

kich thuoc thu moi thong dung

TNANO sẽ giới thiệu chi tiết hơn về kích thước của 5 loại thiệp mời thông dụng ngay sau đây.

Kích cỡ thiệp mời sự kiện

Sự kiện thường đòi hỏi khách mời check in với thiệp nên thiệp sẽ được thiết kế nhỏ gọn, vừa tay với kích thước 12 x 8cm. Ở trang bìa và 2 trang nội dung sẽ tập trung các thông tin quan trọng của sự kiện như: logo, tên chương trình, timeline, địa điểm, thời gian, nội dung, nhà tài trợ, …

Ngoài ra, có thể dùng thiệp 12 x 17cm hoặc thiệp dạng poster dán tường để thể hiện thông tin một cách đầy đủ, chi tiết và bảo đảm tính thẩm mỹ.

Kích cỡ thiệp cưới

Thiệp cưới có nhiều thiết kế như 1 cánh, 2 cánh, phong thư, dạng lịch, … và có các kích thước phổ biến là 9.5 × 22cm, 12 × 17cm, 15 × 15cm, phổ biến nhất là 12 × 17cm.

Trước đây thiệp cưới thường có quy chuẩn là  9.5 x 22cm với tông màu đỏ, nhưng bây giờ đã không còn khuôn mẫu nữa mà có thể tự do sáng tạo, thiết kế thiệp kiểu visa hay 15 x 15cm đang là xu hướng được yêu thích hiện nay.

Kích cỡ thiệp chúc mừng

Thiệp chúc mừng phổ biến nhất là 12 x 17cm, ngoài ra thì còn có các kích cỡ khác như 8,5 x 12cm, 9.5 x 22cm, 8 x 12cm, 15 x 15cm và có cả dạng thiệp đứng và thiệp ngang.

Kích cỡ thiệp mời họp mặt

Thiệp mời họp mặt thường đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự, yêu cầu cao về thiết kế, màu sắc và trang trí. Kích thước thông dụng nhất là 12 x 8cm với hình thức 1 cánh hoặc 2 cánh. Thông thường các mẫu thiệp họp mặt  được in theo tỷ lệ 3:2, sử dụng những tone màu đậm, chi tiết tối giản để làm nổi bật các yếu tố quan trọng.

Kích cỡ thiệp lễ Tết

Thiệp Tết và các loại thiệp chúc mừng có đa dạng kích thước, mẩu mã, màu sắc, thường được thiết kế tối giản và tập trung vào lời chúc, lời nhắn gửi.

Nội dung có trong thiệp mời

noi dung co trong thiep moi

Nội dung trong thư mời là thành phần quan trọng thể hiện giá trị của tấm thiệp và sự tôn trọng với người nhận, cần cung cấp các thông tin cụ thể như mục đích, thời gian, địa điểm, … để người nhận nắm bắt được thông tin.

Nên sử dụng loại giấy nào để in thiệp mời?

Bạn có thể lựa chọn chất liệu tùy theo kích thước, nhu cầu. Tuy nhiên thiệp mời sẽ thể hiện thái độ và thành ý của người gữi, vì vậy nên lựa chọn loại giấy tốt để đảm bảo chất lượng in và kết cấu đẹp.

Ảnh hưởng của kích thước đến giá in thư mời

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí in ấn, khổ giấy càng lớn thì giá thành càng cao và ngược lại. Vì vậy bạn nên xem xét, cân nhắc kỹ để lựa chọn kích thước phù hợp.

Vì sao nên chọn TNANO để in thiệp mời?

xuong in thiep moi gia re TNANO

TNANO đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong thị trường in ấn, là xưởng in uy tín hàng đầu tại TPHCM. Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

  • Giá rẻ;
  • In nhanh;
  • Nhận in từ số lượng ít;
  • Hỗ trợ thiết kế miễn phí;
  • Test thử trước khi in số lượng lớn;
  • Sử dụng máy móc và công nghệ in hiện đại, tiên tiến;
  • Sử dụng mực in và giấy in chất lượng cao;
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm in cao nhất;
  • Hỗ trợ, tư vấn 24/7;
  • Giao hàng toàn quốc.

XEM THÊM:

Vậy là TNANO đã giới thiệu cho bạn các kích thước thiệp mời phổ biến hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cỡ thiệp phù hợp. Nếu có nhu cầu thiết kế, in ấn thiệp mời hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0976.290.298.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ