Áo phông polo nam và những điều cần biết về kiểu áo này

Áo phông polo nam là sản phẩm áo phông được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Áo phông polo là một trong những sản phẩm áo phông được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Tuy sản phẩm áo phông này đã có từ rất lâu nhưng ít người biết Áo phông polo nam là gì? Áo Polo có nghĩa là gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về điều này thì hãy cùng Tnano tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Áo phông polo nam là gì?

Áo phông polo nam (hay còn gọi là áo phông Polo, áo phông Polo) là loại áo phông có cổ, cài cúc khá giống với áo sơ mi. Áo polo được may bằng chất liệu vải cotton co giãn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Khác với áo phông cổ tròn, áo phông Polo mang đến cho người mặc phong cách lịch sự, trang nhã nhưng không thiếu phần trẻ trung, năng động cho người sử dụng.

áo phông polo nam chất lượng

Áo phông polo nam là gì?

Ngày nay, nhiều bạn thắc mắc áo Polo có nghĩa là gì? Có thể hiểu đơn giản nó là một loại áo có cổ phía trên cổ áo có 2 – 3 cúc, tương tự như áo sơ mi. Áo Polo được binh lính Ấn Độ dùng làm áo lót, ở đất nước này có môn thể thao khúc côn cầu (Polo) và cái tên áo Polo cũng bắt nguồn từ những môn thể thao đó.

Lịch sử của áo phông Polo là gì?

Áo phông Polo tuy ra đời sau áo phông cổ tròn (áo thun) nhưng lại rất được ưa chuộng. Cái tên Polo shirt có nguồn gốc từ môn khúc côn cầu ở Ấn Độ và những năm cuối thế kỷ 19.

Sau đó, áo polo xuất hiện trong các trận đấu quần vợt và được nhà thiết kế thiết kế lại kiểu dáng tay ngắn và cài cúc. Lacoste (công ty thiết kế áo phông nổi tiếng nhất thế giới). Đến năm 1940, áo phông Polo đã xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới và dần trở thành xu hướng thời trang phổ biến, có ảnh hưởng sâu rộng cho đến ngày nay.

Shop áo polo nam TPHCM

Ngày nay, áo phông Polo không chỉ dành cho nam mà còn rất phù hợp với nữ, thích hợp mặc ở nhà, đi chơi, dạo phố, du lịch và còn được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng làm áo thun đồng phục cho nhân viên công ty.

Ưu điểm của áo phông polo nam

Áo phông Polo là loại áo phông có cổ (có cổ), được may bằng chất liệu vải phông cá sấu (lacoste) mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và co giãn 4 chiều, mang đến cảm giác vô cùng thoải mái. thoải mái và dễ sử dụng.

Đặc điểm nổi bật của áo phông polo nam so với áo cổ tròn là khi mặc lên rất trang nhã, lịch sự, có thể thay thế cho áo sơ mi nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, năng động.

Khi mới được giới thiệu, áo phông polo nam được coi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho phái mạnh, bởi phong cách thiết kế đơn giản, mạnh mẽ và lịch lãm. Ngày nay, áo phông polo nam không chỉ được sản xuất dành cho nam giới mà còn rất phù hợp cho các bạn nữ sử dụng.

Một số kiểu áo phông polo nam được ưa chuộng

Trên thị trường có rất nhiều kiểu áo phông polo nam nhưng ấn tượng nhất phải kể đến 3 mẫu áo phông Polo dưới đây:

Áo thun polo nam chính hãng

Một số kiểu áo phông polo nam được ưa chuộng

Áo phông polo nam Classic-Fit: Đúng như tên gọi, đây là thiết kế mang phong cách cổ điển, áo phông polo nam form thẳng khá rộng rãi, thoáng mát, không gây cảm giác gò bó, khó chịu khi sử dụng. Kiểu dáng áo phông polo nam Classic-Fit rất thích hợp khi đi chơi thể thao, du lịch …

Đối với những chàng có dáng người cao, mập thì chiếc áo phông polo nam cổ điển này được xem là trang phục lý tưởng nhất, bởi nó giúp che đi những khuyết điểm không mong muốn và giúp người mặc trở nên thon gọn và cân đối hơn.

Áo phông polo nam Regular-Fit: Đây là kiểu áo khá hiện đại, với phần eo được thắt chặt hơn, cùng với phần nách và ngực được cắt rộng hơn so với kiểu classic-fit.

Nghe có vẻ giống như một chiếc áo ôm sát nhưng khi lên dáng, nó vẫn tạo cảm giác rất thoải mái và tôn dáng hơn rất nhiều. Với những bạn có thân hình cân đối hoặc hơi gầy có thể chọn kiểu áo này, bởi nó giúp che đi khuyết điểm và tôn lên nét trẻ trung, cá tính cho người mặc.

Áo phông polo nam Slim-Fit: Đây là kiểu áo phông polo nam ôm sát cơ thể người mặc, rất phù hợp với những bạn có thân hình vạm vỡ, hoặc thân hình cân đối.

Đối với những chàng trai có dáng người cao gầy thì nên chọn áo Polo Slim-Fit, vì đường may ôm sát eo, ngực và vai sẽ giúp dáng bạn thon gọn và đầy đặn hơn.

Nhìn chung, kiểm tra áo Polo Slim-Fit phù hợp với những bạn trẻ có vóc dáng cân đối.

Cách mix đồ đẹp với áo phông polo nam

Có thể nói áo phông polo nam là kiểu áo phông không còn xa lại đối với phái mạnh. Nhưng để tạo phong cách mới lạ và không gây nhàm chán cho người mặc, cách tốt nhất là bạn nên biết những mẹo mix đồ sau:

Mix áo phông polo nam với quần jean

Quần jean, áo phông là bộ đôi hoàn hảo, một chiếc quần jean thiết kế đơn giản kết hợp với áo phông Polo sẽ làm nổi bật phong cách thời trang của bạn.

Mix áo phông polo nam với quần tây

Một trong những sự kết hợp hoàn hảo đó là mix áo phông polo nam với quần tây, mang đến sự khỏe khoắn, trẻ trung, năng động và rất thích hợp cho trang phục công sở hàng ngày.

Để tạo điểm nhấn, bạn nên chọn những chiếc quần tây có màu sắc khác lạ hoặc tương phản với màu áo phông polo, như vậy sẽ tạo nên sự cân đối và hài hòa cho bộ trang phục.

Mix áo phông polo nam với quần short

Kết hợp áo phông polo nam với quần short cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng, giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động và cá tính hơn rất nhiều.

Khi kết hợp áo Polo với quần short ngắn và giày thể thao, giày lười hoặc xandal trông bạn sẽ rất sành điệu, rất phù hợp với trang phục dạo phố, đi chơi, du lịch.

Chất liệu vải may áo phông polo nam ngay nay

Hiện nay, có rất nhiều loại vải có thể được sử dụng để may áo phông polo nam, bao gồm cả sợi tự nhiên và sợi nhân tạo. Trong đó, hai loại được sử dụng phổ biến nhất là Pique cotton và Jersey cotton.

  • Vải Pique cotton (Vải cá sấu): Đây là loại vải đã góp phần tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu thời trang Lacoste. Vải cotton pique ở Việt Nam còn được gọi là vải cá sấu. Đặc điểm của loại vải này là mắt vải to, giúp người mặc cảm thấy thoáng mát, dễ chịu khi vận động. Tuy nhiên, điểm yếu của loại vải này là dễ bị xù lông.
  • Vải cotton Jersey: là loại vải dệt kim theo chiều ngang. Loại vải này có bề mặt khá mịn nhờ kỹ thuật 1 kim của sợi cotton và nó có độ co giãn rất tốt. Có lẽ vì vậy mà vải Jersey cotton được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực.

Lời kết

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của Tnano có thể giúp bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về mẫu áo phông polo nam. Muốn nhanh chóng sở hữu những mẫu áo phông polo nam đẹp và chất lượng hãy liên hệ ngay cho Tnano chúng tôi nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ