Áo Polo và tất tần tật thông tin hay về mẫu áo này

Là món đồ thường có trong tủ đồ của mọi người, nhưng bạn có biết áo Polo là gì không? Cách phối đồ với áo thun polo như thế nào để luôn hợp thời trang và cuốn hút. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Tnano nhé.

Tìm hiểu áo Polo là gì?

Áo Polo là gì? Đây là loại áo có cổ (cổ áo), phía trên có cài cúc tương tự như áo sơ mi. Áo thun thường được may từ chất liệu vải thun cotton có độ co giãn và thấm hút tốt. Mẫu áo sơ mi này mang đến vẻ ngoài lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung, năng động nên ngày càng được nhiều người sử dụng.

Shop áo polo nam

Tìm hiểu áo Polo là gì?

Áo polo có nguồn gốc từ môn thể thao khúc côn cầu trên ngựa (Polo). Khi du nhập vào Ấn Độ vào những năm 16-17, chiếc áo này ban đầu được dùng làm áo lót của lính, sau này được dùng làm trang phục cho người chơi quần vợt với nhiều biến thể khác.

Polo dần phổ biến hơn vào những năm 1940 và trở thành xu hướng thời trang được yêu thích lúc bấy giờ. Áo thun có cổ được thiết kế riêng để phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Chất liệu vải thun, tay ngắn và cổ thuyền tạo sự thoải mái, tiện lợi và lịch sự.

Áo thun polo unisex phù hợp với mọi đối tượng dù là nam, nữ hay trẻ em. Là sự kết hợp, pha trộn giữa áo sơ mi và áo thun, áo thun polo là món đồ thời trang vừa đơn giản lại vừa lịch sự. Áo polo có thể kết hợp với nhiều món đồ thời trang khác như quần kaki, quần tây, áo khoác jean,… để làm nổi bật phong cách riêng của mỗi người.

Nguồn gốc của áo thun polo

Ra đời sau áo thun cổ tròn, áo thun polo được coi là đàn em sau áo thun cổ tròn được ưa chuộng.

Khi mới xuất hiện trên thị trường, áo phông chỉ là loại áo lót của quân đội được nhiều người lính mặc trong chiến tranh và chủ yếu là loại cổ tròn.

Dần dần từ “polo” xuất hiện trên mặt sau của áo phông và rất ít người biết rằng chúng lấy tên từ một môn thể thao có tên là khúc côn cầu ở Manipur, Ấn Độ.

Mua áo polo chính hãng ở đâu

Theo thời gian áo polo xuất hiện nhiều hơn trong sân tennis và được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong quá trình sử dụng.

Đến năm 1940, áo polo xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường thế giới và ngày càng trở thành xu hướng thời trang yêu thích được nhiều người đón nhận. Ngày nay, bạn có thể thấy những chiếc áo thun polo xuất hiện ở bất cứ đâu.

Đặc biệt, mẫu áo này được coi là sự lựa chọn của phái mạnh, bởi sự đơn giản, nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm mà áo polo mang lại cho người dùng khi mặc.

Điều đặc biệt là bạn có thể mặc áo polo bất cứ lúc nào, dù ở nhà, dạo phố hay đi chơi, đi du lịch, thậm chí đến công ty làm việc bạn cũng có thể diện áo polo.

Kiểu áo Polo phổ biến nhất 2022

Dù đã biết áo Polo là gì và sở hữu chiếc áo phù hợp với dáng người nhưng không phải ai cũng biết những thông tin về áo Polo gồm những kiểu nào.

Mẫu áo polo nam

Kiểu áo Polo phổ biến nhất 2022

Áo Polo Classic–Fit

Đây là kiểu áo polo được thiết kế theo phong cách cổ điển, dáng suông vừa vặn, không bó sát vào cơ thể, từ đó giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có thể che đi những khuyết điểm của cơ thể.

Áo Polo Classic-Fit phù hợp khi chơi thể thao hay làm những công việc phải vận động nhiều, không gây cảm giác gò bó, khó chịu trong quá trình sử dụng. Áo thun có cổ thể hiện sự tinh tế và sang trọng cho người mặc. Kiểu áo polo là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng có dáng người cao, hơi mũm mĩm, giúp thân hình thon gọn hơn.

Áo Polo Regular–Fit

Được cách tân từ kiểu dáng Polo Classic-Fit, áo Polo Regular-Fit có phom dáng suông rộng nhưng ôm sát cơ thể và mang hơi hướng hiện đại hơn. Kiểu áo Polo này phù hợp với những người có thân hình mảnh mai hoặc hơi gầy.

Tuy được thiết kế ôm nhưng áo Polo Regular-Fit vẫn tạo cảm giác vô cùng thoải mái và thoáng mát. Nhờ những đường may hoàn hảo, chiếc áo này có thể che đi phần nào những hạn chế của cơ thể, giúp người mặc trông gọn gàng hơn.

Chính vì vậy, thiết kế này đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người hiện nay.

Áo Polo Slim-Fit

Áo Polo Slim-Fit là kiểu áo Polo ôm sát cơ thể người mặc, đặc biệt là vùng eo, ngực và vai. Đây là món đồ hoàn hảo để khoe thân hình “chuẩn” của người mặc. Đối với những người gầy, dáng áo còn giúp che đi một số khuyết điểm giúp cơ thể trông đầy đặn, quyến rũ hơn.

Phong cách này thường được giới trẻ ưa chuộng. Khi mặc, dáng áo này mang đến sự tự tin, khỏe khoắn cho chủ nhân và gây chú ý mỗi khi xuất hiện.

Cách mix đồ với áo Polo cực chất

Áo polo dễ mặc, dễ mix với mọi dáng người và mọi phong cách. Vậy bạn đã biết cách kết hợp để giúp bản thân trở nên vừa đơn giản vừa đẹp chưa? Điểm qua một số gợi ý dưới đây.

Áo Polo kết hợp với quần tây

Một trong những cách kết hợp hoàn hảo với áo Polo là quần tây. Sự sắp xếp mang đến sự năng động, nhã nhặn và đĩnh đạc cho người mặc. Áo thun polo mix cùng quần âu rất thích hợp để mặc đến công sở hàng ngày.

Để mang lại hiệu quả cao nhất khi diện trang phục này, bạn nên chú ý đến tông màu của trang phục và sự cân đối, hài hòa khi kết hợp với các phụ kiện đi kèm. Bạn nên chọn áo polo và quần tây có màu sắc khác nhau hoặc tương phản, kết hợp với giày hoặc thắt lưng nếu muốn.

Áo polo kết hợp với quần jean

Đây là bộ đôi vô cùng “hợp rơ” thể hiện sự trẻ trung, hiện đại làm nổi bật phong cách thời trang của người dùng.

Thiết kế đơn giản của hai món đồ khá được ưa chuộng khi dễ kết hợp và mặc trong nhiều hoàn cảnh. Với sự kết hợp này, dù đi làm hay đi chơi cùng bạn bè đều rất thoải mái mà vẫn lịch sự, không bị lỗi mốt hay gò bó.

Áo polo kết hợp với quần short

Áo polo mix cùng quần short là trang phục phổ biến được nhiều người yêu thích, tạo vẻ trẻ trung, năng động và khỏe khoắn. Với sự kết hợp này, bạn có thể đi cùng giày thể thao hoặc xăng đan, thích hợp đi chơi, dạo phố, du lịch.

Nếu một ngày bạn băn khoăn không biết mặc gì ngoài áo polo và quần short trong tủ thì đừng ngần ngại mix and match để tạo nên một bộ trang phục vừa thời trang vừa cuốn hút nhé.

Đây là sự lựa chọn thông minh cho những ngày hè nóng nực, tuy không quá cầu kỳ nhưng bộ trang phục lại mang đến sự thoải mái và phong cách cho người mặc.

Vải sử dụng may áo polo là gì?

Dưới đây là một số loại vải may áo polo phổ biến nhất được sử dụng hiện nay:

Shop áo polo nam TPHCM

Vải cotton 100%

Đây là loại vải tốt nhất dùng để may áo polo, vải được dệt hoàn toàn bằng sợi bông tự nhiên nên rất mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoáng mát cho người mặc. Tuy nhiên, vải 100% cotton khá thô, dễ bị nhăn nên người ta pha thêm 2-5% sợi thun spandex để tăng độ mềm mại và co giãn cho vải.

Vải cotton 65/35 (vải CVC)

Đây là loại vải cotton pha, nhưng tỷ lệ pha cotton cao hơn 50% nên vải vẫn giữ được đặc tính mềm mại, hút ẩm tốt. Vải cotton 65/35 hoàn toàn có thể thay thế 100% vải để may áo thun polo.

Vải cotton 35/65 (vải tici)

So với vải Poly thì vải tici tốt hơn rất nhiều vì nó còn có thành phần cotton bên trong. Vải cotton tici cũng có độ mềm của vải cotton nhưng khả năng hút ẩm kém vì tỷ lệ pha trộn thấp. Tuy nhiên, vải tici có độ cứng, độ bền cao và giá thành cũng khá rẻ nên được nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng yêu thích.

Vải 100% poly (vải thun lạnh cá sấu)

Là loại vải được dệt hoàn toàn bằng sợi nilon nhân tạo, sợi dài, bề mặt mịn không có lông, vải rất bền, có khả năng chống thấm nước, thoát ẩm cực tốt nên rất thích hợp cho sử dụng trong áo thun thể thao. Tuy nhiên, vải poly không có sợi cotton nên không có khả năng thấm hút mồ hôi.

Vải 100% PE

Cũng là loại vải được dệt hoàn toàn bằng sợi nhân tạo, nhưng sử dụng sợi ngắn, nhìn kỹ bề mặt vải có những gợn sóng nhỏ, dùng lâu sẽ bị rụng lông. Vải PE cũng có những ưu điểm như vải poly nhưng giá thành rẻ hơn vải poly một chút.

Những điều cần chú ý để mặc một chiếc áo polo đẹp

Top áo polo nam

Những điều cần chú ý để mặc một chiếc áo polo đẹp

Cài cúc khi mặc

Để mặc một chiếc áo polo đẹp, bạn không nên cài cúc cổ áo. Để chiếc áo polo đúng với tinh thần lịch sự của áo Polo, bạn nên để hở cúc trên cùng, trông bạn sẽ nam tính và cuốn hút hơn rất nhiều.

Sơ vin khi mặc

Sơ vin hay không sơ vin? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách và hoàn cảnh của bạn. Nếu bạn đang cần lịch sự một chút, hãy nhớ khiêm tốn, nếu không bạn có thể thoải mái thả rông.

Màu sắc

Áo thun polo rất dễ phối đồ nên bạn có thể mặc những màu cơ bản như xanh, đen, trắng. Với những gam màu này, bạn có thể thoải mái mix với bất kỳ set đồ nào mà mình muốn. Có thể mở rộng sang các tông màu phấn nhạt hơn như xanh lá cây, đỏ nhạt hoặc tím nhạt.

Không nên mặc áo lót

Bạn không nhất thiết phải mặc thêm một lớp áo bên trong, nó sẽ bó sát cơ thể, tạo cảm giác nóng bức, thậm chí nếu không cẩn thận, chúng có thể bị lộ một phần ra bên ngoài trông không hợp thời trang. .

Tránh chọn mặc áo polo có túi

Một chiếc áo polo có túi sẽ khiến bạn giống thời trang thập niên 90 của Việt Nam. Hãy chọn những chiếc áo thun polo không có túi trước ngực để có phong cách trẻ trung hơn.

Không nên dựng đứng cổ áo polo của bạn

Điều này không thực sự khiến bạn trở nên “ngầu” hơn mà đôi khi còn khiến tổng thể trở nên thiếu chỉn chu và gây khó chịu cho người đối diện.

Lời kết

Một chiếc áo polo thanh lịch, kín đáo nhưng không kém phần sành điệu và thời trang là item nhất định phải có trong bộ sưu tập của mình. Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về áo Polo và những thông tin liên quan đến mẫu áo này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ