Bí quyết chọn size áo polo nam phù hợp với từng dáng người

Size áo polo nam phù hợp không những giúp các chàng trông thời trang mà còn rất nam tính. Dòng áo polo nam hiện đang là xu hướng thời trang nam đang rất được ưa chuộng bởi sự thoải mái, sang trọng và phong cách mà chiếc áo mang lại cho người mặc. Nếu bạn chưa nắm được bí quyết chọn size áo polo nam thì hãy cùng Tnano tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Lợi ích khi chọn size áo polo nam đúng và chuẩn

Áo thun polo nam giờ đây là item không thể thiếu của các chàng trai, phù hợp với tất cả các lứa tuổi. Đặc biệt là áo polo nam có kiểu dáng basic, họa tiết không quá cầu kỳ và được may chủ yếu từ chất liệu vải cotton, vải cá sấu giúp thấm hút mồ hôi tốt không để lại mùi hôi trên cơ thể. Hơn thế nữa mẫu áo polo không kén người mặc và rất dễ phối đồ. Để có một chiếc áo vừa thoải mái vừa lịch sự thì áo thun polo là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chiếc áo sẽ giúp bạn tăng vẻ đẹp và bắt mắt nhất nếu bạn chọn đúng size áo polo nam. Chọn áo vừa vặn với kích thước cơ thể còn giúp bạn thoải mái hoạt trong trong thời gian dài. Ngoài ra còn giúp phối đồ rất phù hợp so với một chiếc áo quá bó sát hoặc quá rộng thùng thình. Một size áo polo nam vừa phải là không quá dài cũng không quá ngắn, độ rộng vừa phải mix cùng quần jeans trắng hoặc xanh để tạo nên set đồ cực chất, giúp các chàng hack chiều cao cân nặng.

Ngược lại, trong trường hợp, chọn một chiếc áo polo quá khổ, rộng thùng thình sẽ khiến bạn trông lôi thôi, luộm thuộm và không thể gây ấn tượng với đối phương.

Bảng size áo Polo Lacoste nam

Lợi ích khi chọn size áo polo nam đúng và chuẩn

Các size áo polo nam phổ biến trên bảng size

  • Size XS (Extra small): là size áo polo nam hiếm nhất vì nó nhỏ nhất.
  • Size S (Small): là áo polo nam với size nhỏ
  • Size M (Medium): là áo polo nam với size vừa
  • Size L (Large): là áo polo nam với size lớn
  • Size XL, XXL, XXXL: tương ứng với size áo thun nam cực rộng.

Bí quyết chọn size áo polo nam phù hợp với từng dáng người

Trên thực tế, cách chọn size áo thun polo nam theo chiều cao hay cân nặng được coi là cách chọn phổ biến nhất.  Tùy vào dáng người mà bạn có thể chọn size áo nam polo phù hợp. cụ thể:

Bảng size áo polo nam form rộng

Bí quyết chọn size áo polo nam phù hợp với từng dáng người

Nam giới sở hữu dáng người cao và gầy

Đối với các bạn nam có thân hình cao và gầy có cân nặng sở hữu từ 39 – 50kg và có số đo chiều cao từ 1m6 đến 1m8 có thể chọn size áo polo nam là M. Trường hợp các bạn nam cao gầy có chiều cao lý tưởng là 1m8 nên chọn size L.

Ngoài việc chọn size áo polo phù hợp, các bạn nam có vóc dáng cao – gầy cũng nên ưu tiên chọn kiểu áo polo với form Regular Fit, đây là form áo vừa phải, phù hợp với dáng người. Mang đến sự vừa vặn và thoải mái, làm tôn lên lợi thế chiều cao đồng thời khéo léo che đi khuyết điểm của dáng người gầy.

Nam giới sở hữu dáng người lùn và gầy

Các bạn nam có dáng người thấp và gầy không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chọn size áo polo phù hợp với vóc dáng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên chọn áo nam polo nam quá rộng hoặc quá chật, điều này rất dễ làm lộ khuyết điểm của bản thân.

Tương tự với các chàng có vóc dáng cao và gầy, các chàng thấp và gầy cũng nên ưu tiên cho những chiếc áo thun polo form Regular Fit, không quá ôm sát  vào cơ thể nhưng vừa vặn với tay áo, phom áo không quá lạ lẫm., vừa đủ mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc.

Về chọn size áo polo nam những bạn nam thấp và gầy có chiều cao dưới 1m6 và cân nặng tầm khoảng 40 đến 50kg nên chọn áo polo nam size S là phù hợp nhất.

Nam giới sở hữu dáng người cao và béo

Dù những chàng trai sở hữu dáng người hơi quá cở nhưng nhờ chiều cao nên các bạn nam cao – béo thường khá dễ chọn size áo polo nam phù hợp với dáng người.

Một lưu ý quan trọng trong việc chọn size áo polo nam cho dáng người cao và béo là hãy ưu tiên những item có form rộng, freesize, oversize để mang lại cảm giác thoải mái, dễ vận động đồng thời giúp che đi khuyết điểm bụng to hoặc bắp tay lớn.

Đối với các bạn nam có vóc dáng cao và mập chiều cao từ 1m6 – 1m8 và cân nặng từ 50 đến 60kg thì nên chọn áo polo nam size L. Trường hợp trên 1m8 thì nên chọn mặc áo polo nam size XL.

Nam giới sở hữu dáng người béo và lùn

Những chàng trai có vóc dáng béo và lùn thường gặp khó khăn trong việc chọn size áo thun polo phù hợp. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những mẹo nhỏ giúp chàng tự tin hơn khi diện áo polo nam. Bạn nên ưu tiên những kiểu áo đơn giản, có form dáng vừa đủ để che đi phần bụng to hay bắp tay mà không tạo cảm giác khiến cơ thể béo hơn. Đồng thời, bạn không nên chọn áo quá rộng hay áo polo form Slim Fit ôm sát cơ thể như vậy sẽ làm lộ khuyết điểm cơ thể.

Tương tự với các bạn nam cao và béo, thì các bạn có thân hình béo và lùn nên ưu tiên những chiếc áo polo form Classic-Fit có phần ngực và nách rộng để tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Nam béo và lùn cao dưới 1m6 nặng 50-60kg có thể tham khảo 2 size M hoặc L.

Nam giới sở hữu dáng người cân đối

Chọn size áo polo nam có lẽ không phải là vấn đề khó đối với các bạn nam có dáng người cân đối. Với lợi thế thân hình cân đối ở cả 3 vòng, việc bạn cần làm chỉ là chọn đúng size áo polo mà mình vẫn mặc.

Để tôn lên vóc dáng chuẩn của bạn, những chiếc áo polo nam ôm sát body Slim Fit sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn khéo léo khoe vòng eo, khuôn ngực và bờ vai cân đối một cách tinh tế và kín đáo.

Quy định khi đo và chọn size áo polo nam

Bạn cần tuân theo các quy tắc sau để có được số đo cơ thể đơn giản và chính xác nhất cho việc chọn size áo polo nam:

  • Đo chiều dài của vai: Dùng thước đo từ đỉnh vai trái đến đỉnh vai phải để lấy số do chính xác của chiều ngang áo.
  • Đo vòng ngực: Dùng thước dây quấn quanh chỗ rộng nhất của vòng ngực.
  • Số đo vòng eo: Đo ở chỗ rộng nhất của eo
  • Đo chiều dài áo: Nhìn chuẩn rồi lấy thước đo từ đầu vai xuống cổ tay
  • Đo chiều dài tay áo: Xác định chiều dài tay áo mong muốn, sau đó đo từ vai đến điểm bạn muốn tay áo dài tới.

size ao polo nam chuẩn

Quy định khi đo và chọn size áo polo nam

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ của Tnano về cách chọn size áo polo nam phù hợp với dáng người. Hi vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu áo polo phù hợp nhất với cơ thể, vừa vặn và thoải mái nhất. Đừng quên đến với Tnano để sở hữu những xu hướng thời trang mới nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976 290 298
Liên hệ